
เรียนรู้และฝึกปฏิบัติจริงกับอาจารย์มืออาชีพของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน คณะวิทยาการจัดการ พีไอเอ็ม ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ พร้อมประสบการณ์การทำงานจากอุตสาหกรรมการบินและอุตสาหกรรมการบริการทั้งในและต่างประเทศ
สนใจสมัครเรียนเลย โอกาสดีๆ รออยู่ https://www.pim.ac.th/pimeasy

อ.เจี๊ยบ – ผศ.จิตลดา ปิยะทัต
Specialty – ด้านการจัดการท่าอากาศยาน
ประสบการณ์ทำงานก่อนมาเป็นอาจารย์ – พนักงานต้อนรับ สายการบิน Korean Air, Passenger Handling TAGS, Senior Advisor to CEO Business Air
วิชาที่สอน
•การจัดการท่าอากาศยาน – การบริหารจัดการท่าอากาศยานในพื้นที่เขตการบินและนอกเขตพื้นที่การบิน การรักษาความปลอดภัยในเขตท่าอากาศยาน หน่วยงานและบุคลากรในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งสู่ท่าอากาศยานยุคใหม่ Modern Era Airport
ไฮไลท์ของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน – การนำนวัตกรรมด้านต่างๆ มาใช้ในการเรียนการสอนและการนำเสนองานรูปแบบ 3D และการสร้างโมเดลจำลองสร้างสนามบิน และการนำกรณีศึกษาใหม่ๆ มาวิเคราะห์ในการเรียน

อ.มิ้ม – สิพิมวดี สูทกวาทิน
Specialty – ด้านบุคลิกภาพและการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน
ประสบการณ์ทำงานก่อนมาเป็นอาจารย์ – พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน Japan Airlines
วิชาที่สอน
• อุตสาหกรรมการบิน (Aviation Industry) ปูพื้นฐานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน ได้แก่ Airlines, Ground Service, In-flight Service, Airport, Aircraft, Air Traffic Control, Air Cargo
ไฮไลท์ของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน – Mock up ที่เสมือนจริง สวยงาม ทันสมัย เป็น Facility ที่เป็นจุดเด่นของสถาบัน ทำให้นักศึกษามีความภูมิใจที่มีห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย โดดเด่น

อ.กิ๊ก – รพีพร ตันจ้อย
Specialty – ด้านการบริการผู้โดยสารภาคพื้น
ประสบการณ์ทำงานก่อนมาเป็นอาจารย์ – Ground Services Officer and Ground Services Training Coordinator สายการบิน Bangkok Airways
วิชาที่สอน
• การจัดการงานบริการผู้โดยสารภาคพื้น (Passenger Ground Services Management ) งานบริการผู้โดยสารภาคพื้น กระบวนการให้บริการและช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้โดยสาร ตั้งแต่การแสดงตนเพื่อรับบัตรโดยสาร (Check-in) การบริการผู้โดยสารขาออก (Boarding) และการบริการผู้โดยสารขาเข้า (Arrival)
• การจัดการธุรกิจการบิน (Aviation Business Management) การบริหารจัดการธุรกิจสายการบินมีองค์ประกอบอะไรบ้าง เช่น เสรีภาพทางอากาศ การจัดตารางบิน การเลือกใช้อากาศยาน แนวคิดการคิดราคาบัตรโดยสาร เป็นต้น
• การตลาดบริการในยุคดิจิทัล (Service Marketing in the Digital Age) การตลาดในยุคดิจิทัล และการนำทฤษฎีการตลาดมาประยุกต์ใช้ในงานบริการ
ไฮไลท์ของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน – อาจารย์มีประสบการณ์จากหลากหลายสายการบิน


